Làm thế nào để quảng bá thương hiệu của bạn thông qua quảng cáo video

tháng 5 24, 2024

Cùng tìm hiểu về video marketing, khám phá các loại hình quảng cáo đa dạng và học hỏi kinh nghiệm thực tế để có thể xây dựng các chiến dịch thu hút người xem cũng như đạt được tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Video ads on TikTok

Trong kỷ nguyên số hiện nay, quảng cáo video đã khẳng định vị thế quan trọng của mình như là một công cụ đắc lực để giúp các thương hiệu thu hút và tạo nên ấn tượng sâu sắc đến với người xem. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về video marketing, các loại hình quảng cáo khác nhau trên TikTok và cách để xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả cũng như thu hút sự chú ý của người xem. Hãy cùng chúng tôi khám phá tiềm năng của quảng cáo video và cách mà loại hình quảng cáo này có thể nâng tầm vị thế cho thương hiệu của bạn trên TikTok. 

   

Video marketing là gì? 

Video marketing là chiến lược marketing hiệu quả thông qua việc sử dụng nội dung video để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời tương tác với người xem và gia tăng doanh số. Trong bối cảnh kỹ thuật số hiện nay, video marketing trở nên vô cùng cần thiết bởi khả năng thu hút sự chú ý, truyền tải thông tin một cách hiệu quả và để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí người xem. 

   

Quảng cáo video là gì? 

Quảng cáo video là những nội dung video ngắn giúp thu hút sự chú ý nhằm giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cũng như làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, đồng thời khuyến khích người xem thực hiện hành động gì đó, chẳng hạn như mua hàng hoặc truy cập trang web. Quảng cáo video có thể xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau như là mạng xã hội, dịch vụ livestream hay các trang web và là một phần không thể thiếu trong nhiều chiến dịch marketing hiện đại. 

   

Tại sao nên lựa chọn TikTok để thực hiện video marketing? 

TikTok với tư cách nền tảng mạng xã hội đang ngày càng được ưa chuộng trong cộng đồng người dùng đầy năng động và sáng tạo, đã mở ra một kỷ nguyên mới dành cho quảng cáo video. TikTok đã trở thành điểm đến phổ biến cho các hoạt động giải trí, khám phávận động, đồng thời mang đến cho các thương hiệu cơ hội tuyệt vời để có thể kết nối với một cộng đồng đa dạng và đầy sáng tạo thông qua video marketing. 

   

TikTok chú trọng vào sự đa dạng, sáng tạo, chân thực và tạo nên một không gian mà trong đó, quảng cáo video có thể tạo tiếng vang lớn và kết nối sâu sắc với người xem. Là nền tảng video di động dạng ngắn, định dạng linh hoạt và sống động của TikTok là lựa chọn lý tưởng cho các nhà quảng cáo muốn truyền tải thông điệp một cách sáng tạo và thu hút sự chú ý của người dùng. 

   

Bí quyết để xây dựng chiến dịch quảng cáo video hiệu quả 

Việc xây dựng chiến dịch quảng cáo video hiệu quả trên TikTok không quá phức tạp, tuy nhiên, đòi hỏi cần có khả năng kết hợp giữa chiến lược và sáng tạo. Để bắt đầu, bạn có thể tận dụng bộ giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh có tên TikTok Symphony để hỗ trợ bạn tăng tốc quá trình xây dựng nội dung trên TikTok của mình. Với Symphony, mọi công đoạn từ việc hỗ trợ viết kịch bản cho đến sản xuất video và tối ưu hóa nội dung đều trở nên dễ dàng và hiệu quả. Từ đó giúp bạn xây dựng được những nội dung ấn tượng và đạt được thành công trong kinh doanh. 

   Dưới đây là một số bí quyết khác để giúp bạn bắt đầu: 


  1. Thấu hiểu người xem và nội dung họ yêu thích: Bạn có thể tận dụng công cụ Audience Insights trong TikTok Ads Manager để khám phá sở thích của người dùng, thu thập thông tin tổng hợp về người xem và tối ưu hóa quy trình lập kế hoạch dựa trên dữ liệu, từ đó xây dựng chân dung người xem mục tiêu một cách chính xác. 

  2. Tạo ấn tượng ngay từ giây đầu tiên. Nghiên cứu chỉ ra rằng 90% khả năng ghi nhớ quảng cáo được quyết định trong 6 giây đầu tiên[1], vì vậy hãy làm nổi bật thông điệp chính của bạn ngay từ đầu và giữ chân người xem bằng những yếu tố bất ngờ, thú vị và mang lại cảm xúc. 

  3. Thông ghép thông điệp để hướng người xem đến hành động cụ thể (CTA). Bạn có thể lựa chọn từ các nút CTA tiêu chuẩn hoặc để TikTok đề xuất lựa chọn phù hợp dành cho quảng cáo của bạn. 

  4. Tạo sự hứng khởi và giải trí với nhạc nền phù hợp. Cho dù đó là lồng tiếng, âm thanh nền hay âm nhạc thì yếu tố âm thanh trong TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng không khí và làm nổi bật câu chuyện của bạn.  Để tìm kiếm giai điệu phù hợp, bạn có thể tham khảo Commercial Music Library với các bản nhạc có sẵn để sử dụng. 

  5. Đừng đánh giá thấp vai trò của việc chèn văn bản vào video. Sử dụng văn bản một cách sáng tạo có thể khiến người xem chú ý hơn, xem lâu hơn và ghi nhớ quảng cáo của bạn tốt hơn [2]. Tính năng auto captions cũng sẽ giúp bạn đính kèm phụ đề vào video một cách dễ dàng. 

  6. Thử nghiệm đa dạng loại hình quảng cáo và nội dung: Cách tốt nhất để tìm xem đâu là lựa chọn hiệu quả nhất cho thương hiệu của bạn đó là thử nghiệm nhiều loại hình khác nhau. Bạn có thể sử dụng công cụ Video Insights để tìm hiểu chính xác những yếu tố nào đang giúp quảng cáo của bạn đạt được thành công. 


   Các loại hình quảng cáo video trên TikTok TikTok mang đến nhiều loại hình quảng cáo video và vị trí hiển thị khác nhau, hỗ trợ các thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tối ưu. Quảng cáo In-Feed là loại hình quảng cáo toàn màn hình xuất hiện trên trang "Dành cho bạn" của người dùng và hòa lẫn với các nội dung video khác. Dưới đây là một số cách để tạo quảng cáo video hấp dẫn trên TikTok: 


  • TikTok Promote: Đây là công cụ quảng cáo đơn giản, dễ dùng trên điện thoại và giúp bạn biến video thuần túy trên TikTok trở thành quảng cáo và tiếp cận đến nhiều người xem hơn. 

  • Spark Ads: tận dụng nguồn lực từ nội dung thuần túy của người dùng bằng cách biến những dạng nội dung như vậy hoặc bài đăng của riêng bạn trở thành quảng cáo. 

  • Interactive Add-Ons: Những yếu tố sáng tạo như sticker hay filter mà người dùng có thể tương tác cũng sẽ khiến cho trải nghiệm quảng cáo trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn. 

  • Creative Marketing Partners: Từ marketing với người nổi tiếng cho đến sản xuất video, đối tác của chúng tôi là chuyên gia trong việc tạo ra những đoạn quảng cáo video hấp dẫn trên quy mô lớn. 

 

 Sau đây là một số vị trí quảng cáo trong video mà bạn có thể sử dụng trên nền tảng: 


  • TopView: Quảng cáo TopView là nội dung đầu tiên đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ mở ứng dụng. Quảng cáo theo hình thức này thu hút sự với vị trí nổi bật và có thể kéo dài đến 60 giây. 

  • Top Feed: Khi bạn bật Top Feed, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên trang "Dành cho bạn" khi người dùng mở ứng dụng. 

  • Search Ads: Tính năng này giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên TikTok. Công cụ Search Ads Toggle sẽ sử dụng quảng cáo có sẵn của bạn để hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm liên quan đến truy vấn của người dùng. 

  • TikTok Pulse: Đây là vị trí quảng cáo đặc biệt khi giúp cho quảng cáo của bạn xuất hiện cùng với các nội dung thịnh hành và xu hướng để đảm bảo sự phù hợp về mặt nội dung và thương hiệu. 

 

 Quảng cáo video dành cho thương mại điện tử 

Nếu mục tiêu trong video marketing của bạn là bán sản phẩm, TikTok mang đến một loạt các giải pháp thương mại điện tử để giúp bạn dễ dàng gia tăng khả năng khám phá và bán sản phẩm. Bạn có thể tích hợp danh mục sản phẩm của mình để tự động tạo quảng cáo video với tính năng mua sắm, sau đó hướng đến nhóm người xem có khả năng mua hàng cao nhất. 


  • Video Shopping Ads: Giải pháp quảng cáo dựa trên danh mục sản phẩm để tăng doanh số bán hàng trên trang web của bạn. 

  • Shop Ads: Giải pháp quảng cáo để hướng người dùng truy cập đến TikTok Shop ngay trong ứng dụng của bạn. 

 

 Ví dụ về video marketing

Để có thêm ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo video tiếp theo, bạn có thể tham khảo các ví dụ sau: 


  • Các thương hiệu làm đẹp có thể hợp tác với những hợp tác với nhà sáng tạo nội dung để xây dựng video hướng dẫn trang điểm có sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó. Sau đó dùng Spark Ads để quảng bá video. 

  • Các công ty du lịch có thể sử dụng quảng cáo trên TopView để giới thiệu những điểm đến hấp dẫn và khơi gợi mong muốn đi du lịch của mọi người. 

  • Các cửa hàng quần áo có thể tổ chức một buổi trình diễn thời trang trực tiếp và sử dụng Video Shopping Ads để cho người xem mua ngay những bộ đồ họ thích. 

  • Thương hiệu chăm sóc cá nhân có thể sử dụng Shop Ads để giới thiệu một loạt sản phẩm với với định hướng hấp dẫn cho người dùng. 

  • Khi ra mắt một app mới thì chúng ta có thể tận dụng TopView Ad để giới thiệu giao diện và những đánh giá tích cực từ người dùng và từ đó thu hút sự chú ý ngay khi người dùng mở TikTok. 

  • Cửa hàng đồ gia dụng có thể sử dụng Search Ads để xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các mẹo DIY và từ đó dẫn người xem đến các video với nội dụng hướng dẫn và đường dẫn để mua sản phẩm. 

  • Hãng ô tô có thể triển khai chiến dịch Interactive Add-Ons với trải nghiệm lái thử ảo và giúp cho người dùng khám phá các tính năng của mẫu xe mới thông qua quảng cáo video tương tác. 

  • Thương hiệu đồ thể thao có thể sử dụng TikTok Pulse trong một sự kiện thể thao lớn để liên kết quảng cáo của họ với nội dung đang thu hút mức độ tương tác cao. 

   Để có thêm cảm hứng sáng tạo, hãy tham khảo Top Ads Dashboard và Video mẫu trong TikTok Creative Center hoặc câu chuyện thành công theo từng lĩnh vực, mục tiêu, khu vực, v.v.    

Đừng quên rằng chìa khóa để đạt được thành công trong quảng cáo video là xây dựng những nội dung mang tính giải trí, giàu thông tin và phù hợp với người xem mục tiêu của bạn.



Trải nghiệm ngay

Nâng tầm chiến lược video marketing của bạn và sáng tạo quảng cáo video ngay hôm nay.

Trải nghiệm ngay




 Tài liệu tham khảo: 

  1. Cẩm nang Sáng tạo trên Tiktok: Thúc đẩy giá trị thương hiệu năm 2020 (Phân tích "Giá trị của lượt xem" của TikTok) 

  2. Nghiên cứu về hiệu quả sáng tạo của TikTok Marketing Science US SMB năm 2021, do Lumen thực hiện 


Tài liệu này thuộc sở hữu của TikTok Inc. và chỉ dành cho mục đích cung cấp thông tin. Bên nhận văn bản này không được phép phát tán, công bố hoặc sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác. TikTok không có nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trong việc cập nhật bất kỳ thông tin có trong tài liệu này. Hiệu quả trong quá khứ sẽ không đảm bảo hoặc thể hiện kết quả trong tương lai.