สร้างเลย

วิธีโปรโมทแบรนด์ของคุณด้วยวิดีโอโฆษณา

พฤษภาคม 24, 2024

เรียนรู้เกี่ยวกับการตลาดด้วยวิดีโอ สำรวจรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย และรับเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการสร้างแคมเปญที่น่าดึงดูดและเปลี่ยนผู้ชมให้เป็นลูกค้า

Video ads on TikTok

ในยุคดิจิตอล วิดีโอโฆษณาได้กลายเป็นเครื่องมือหลักที่ขาดไม่ได้สำหรับแบรนด์ในการดึงดูดผู้ชมและสร้างความประทับใจให้คงอยู่ บทความนี้จะพูดถึงการตลาดผ่านวิดีโอ โดยอธิบายว่าวิดีโอโฆษณาคืออะไร ประเภทของวิดีโอโฆษณาต่างๆ ที่มีบน TikTok และเคล็ดลับที่ใช้งานได้จริงในการสร้างสรรค์แคมเปญที่สะท้อนความสนใจของผู้ชม มาร่วมเรียนรู้พลังของวิดีโอโฆษณากับเราว่าสามารถช่วยยกระดับแบรนด์ของคุณบน TikTok ได้อย่างไร



การตลาดผ่านวิดีโอคืออะไร

การตลาดผ่านวิดีโอเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพที่ใช้คอนเทนต์วิดีโอเพื่อโปรโมตและทำการตลาดให้แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณ และเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชม และกระตุ้นยอดขาย ในยุคดิจิตอลทุกวันนี้ การตลาดผ่านวิดีโอมีความสำคัญมากเนื่องจากสามารถดึงดูดความสนใจ ถ่ายทอดข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และสร้างความประทับใจที่คงอยู่กับผู้ชม



วิดีโอโฆษณาคืออะไร

วิดีโอโฆษณาคือคลิปวิดีโอสั้นที่มีเนื้อหาดึงดูดใจที่ออกแบบมาเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการ ชูคุณสมบัติเด่น และกระตุ้นให้ผู้ชมดำเนินการ เช่น ซื้อสินค้าหรือเข้าชมเว็บไซต์ โฆษณาเหล่านี้มีอยู่ในแพลทฟอร์มที่หลากหลาย ตั้งแต่ โซเชียลมีเดีย บริการสตรีม และเว็บไซต์ และเป็นองค์ประกอบสำคัญของแคมเปญการตลาดหลายแคมเปญ



ทำไมจึงควรเลือก TikTok สำหรับทำการตลาดผ่านวิดีโอ

ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของ TikTok ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่โด่งดังด้านชุมชนผู้ใช้งานที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ TikTok จึงเป็นพื้นที่อันยอดเยี่ยมสำหรับวิดีโอโฆษณา และได้กลายมาเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งสำหรับรับชมเนื้อหาบันเทิง การค้นหาไอเดียใหม่ และกิจกรรมต่างๆ ทำให้แบรนด์มีช่องทางสร้างปฏิสัมพันธ์กับชุมชนผู้ใช้งานที่หลากหลายและสร้างสรรค์โดยใช้โฆษณาผ่านวิดีโอ


TikTok ให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความคิดสร้างสรรค์ และการแสดงตัวตน จึงเป็นพื้นที่ที่วิดีโอโฆษณาสามารถเข้าถึงใจผู้ชมได้อย่างแท้จริง และช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างแบรนด์และผู้ชม ในฐานะแพลทฟอร์มวิดีโอแบบสั้นสำหรับรับชมบนโทรศัพท์ รูปแบบการนำเสนอที่ไม่จำเจและละสายตาไม่ได้ของ TikTok เหมาะกับผู้โฆษณาที่ต้องการดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานด้วยเรื่องเล่าที่น่าสนใจและรูปแบบที่แปลกใหม่เป็นอย่างยิ่ง



เคล็ดลับสร้างแคมเปญวิดีโอ TikTok อย่างมีประสิทธิภาพ

การสร้างแคมเปญวิดีโอโฆษณาที่มีประสิทธิภาพใน TikTok ไม่ซับซ้อน แต่ควรผ่านการวางกลยุทธ์และใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเริ่มต้นใช้งาน คุณสามารถใช้ TikTok Symphony ซึ่งเป็นชุดโซลูชันปัญญาประดิษฐ์ AI ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างคอนเทนต์ TikTok ของคุณ เมื่อใช้ Symphony ขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การช่วยเขียนสคริปต์ การผลิตวิดีโอ ไปจนถึงการปรับแต่งชิ้นงานโฆษณาจะประหยัดเวลาและมีประสิทธิภาพขึ้น ทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จด้วยคอนเทนต์ที่โดนใจ


คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับเริ่มต้นใช้งานโฆษณาวิดีโอ TikTok มีดังนี้:


  • เข้าใจว่าผู้ชมของคุณสนใจอะไร คุณสามารถใช้เครื่องมือ Audience Insights ใน TikTok Ads Manager เพื่อค้นหาความสนใจของผู้ใช้งาน ค้นหาข้อมูลผู้ชมแบบกลุ่ม และปรับกระบวนการวางแผนกลุ่มผู้ชมของคุณด้วยข้อมูลที่ทำให้ตัวตนผู้ชมของคุณชัดเจนขึ้น

  • เปิดวิดีโอด้วยท่อนฮุคที่โดนใจ ผลของโฆษณาในการสร้างความจดจำกว่า 90% เกิดขึ้นภายในหกวินาทีแรก [1] ดังนั้นให้คุณสื่อสารคุณค่าที่ต้องการส่งต่อของโฆษณาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น และทำให้ผู้ชมสนใจฟังต่อโดยใช้ท่อนฮุคที่น่าสนใจ เช่น สร้างความสงสัย ความประหลาดใจ และสร้างอารมณ์ร่วม

  • ใส่ข้อความกระตุ้นที่ชัดเจน (CTA) สำหรับโฆษณา TikTok คุณสามารถเลือกจากตัวเลือกปุ่ม CTA มาตรฐาน หรือให้ระบบของเราแนะนำ CTA ได้

  • สร้างความคึกคักและความบันเทิงโดยใช้เพลงประกอบที่เหมาะกับโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นเสียงพากย์ เสียงประกอบ หรือเพลง เสียงใน TikTok มีประโยชน์หลายอย่างตั้งแต่สร้างบรรยากาศไปจนถึงทำให้เรื่องราวของคุณน่าสนใจมากขึ้น คุณสามารถค้นหาเพลงที่เหมาะกับโฆษณาของคุณได้ที่ Commercial Music Library ซึ่งเป็นคลังเพลงที่แบรนด์สามารถใช้ได้ทันที

  • อย่ามองข้ามพลังของโอเวอร์เลย์ข้อความ ชิ้นงานสร้างสรรค์ที่กระตุ้นให้ผู้ชมอ่านสามารถเพิ่มเวลาการรับชม กระตุ้นให้เกิดการจดจำ และทำให้โฆษณาเป็นที่ชื่นชอบมากขึ้นได้ [2] คุณสามารถทดลองใช้คุณสมบัติ เพิ่มคำบรรยายภาพอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มข้อความบรรยายภาพได้โดยอัตโนมัติ

  • ทดสอบรูปแบบโฆษณาและคอนเทนต์แบบต่างๆ เพื่อปรับแนวทางทำการตลาดผ่านวิดีโอของคุณให้ดียิ่งขึ้น วิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ว่าอะไรได้ผลดีที่สุดสำหรับแบรนด์ของคุณคือการทดสอบองค์ประกอบโฆษณารูปแบบต่างๆ คุณสามารถใช้เครื่องมือ Video Insights เพื่อตรวจสอบว่าองค์ประกอบชิ้นงานโฆษณาใดที่ทำให้โฆษณาของคุณเกิดผลลัพธ์



ประเภทของวิดีโอโฆษณาบน TikTok

TikTok มีรูปแบบวิดีโอโฆษณาและตำแหน่งการแสดงผลแบบหลากหลายให้แบรนด์เลือกใช้เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ชมเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โฆษณาในหน้าฟีดเป็นโฆษณามาตรฐานแบบเต็มหน้าจอซึ่งจะปรากฎในหน้า For You ของผู้ใช้ โดยแสดงในพื้นที่เดียวกับเนื้อหาที่สร้างโดยผู้ใช้งานแบบกลมกลืน

วิธีสร้างโฆษณาวิดีโอ TikTok ที่น่าสนใจบางส่วน:

  • TikTok Promote: เครื่องมือโฆษณาที่ใช้งานสะดวกและเหมาะกับโทรศัพท์นี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถเปลี่ยนวิดีโอ TikTok แบบออร์แกนิกให้เป็นโฆษณาได้ จึงช่วยเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น

  • Spark Ads: ใช้พลังของเนื้อหาที่สร้างแบบออร์แกนิกโดยเปลี่ยนคอนเทนต์ที่สร้างโดยผู้ใช้หรือโพสต์ออร์แกนิกของคุณเองให้กลายเป็นโฆษณา

  • Interactive Add-Ons: ส่วนประกอบของชิ้นงานสร้างสรรค์ เช่น สติกเกอร์และฟิลเตอร์ที่ผู้ใช้สามารถโต้ตอบด้วยได้ ซึ่งทำให้ประสบการณ์โฆษณามีความน่าสนใจและน่าจดจำมากขึ้น

  • Creative Marketing Partners ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดผ่านครีเอเตอร์หรือการผลิตวิดีโอ พาร์ทเนอร์ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วของเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างวิดีโอโฆษณาที่กดข้ามไม่ได้ในปริมาณมาก


ตำแหน่งการแสดงโฆษณาวิดีโอบางส่วนที่คุณสามารถใช้งานได้บนแพลทฟอร์ม: 


  • TopView: โฆษณา TopView เป็นวิดีโอแรกที่ผู้ใช้งานจะเห็นเมื่อเปิดแอป โฆษณาเหล่านี้ดึงดูดความสนใจด้วยตำแหน่งการแสดงผลที่ดีที่สุด และสามารถแสดงผลได้สูงสุด 60 วินาที

  • Top Feed: เมื่อคุณเปิดใช้งาน Top Feed  โฆษณาของคุณจะได้สล็อตโฆษณาในฟีดแรกที่ปรากฏบนฟีด TikTok ของผู้ใช้งานเมื่อเปิดใช้แอป

  • Search Ads: คุณสมบัตินี้ช่วยให้คุณแสดงโฆษณาในหน้าผลการค้นหา TikTok, Search Ads Toggle ใช้ประโยชน์จากชิ้นงานโฆษณาในหน้าฟีดที่มีอยู่ของผู้โฆษณาเพื่อแสดงโฆษณาในหน้าผลการค้นหาแบบออร์แกนิกตามคำค้นหาที่เกี่ยวข้องของผู้ใช้งาน

  • TikTok Pulse: ตำแหน่งการแสดงผลแบบพรีเมียมที่แสดงถัดจากคอนเทนต์มาแรงในกระแส การจัดเรียงตามบริบท และความเหมาะสมของแบรนด์



วิดีโอโฆษณา TikTok สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ


หากคุณทำการตลาดผ่านวิดีโอเพื่อต้องการขายสินค้า TikTok มีโซลูชันอีคอมเมิร์ซ ที่หลากหลายซึ่งช่วยกระตุ้นการค้นพบสินค้าและเพิ่มยอดขายได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถเพิ่มแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ของคุณเพื่อสร้างวิดีโอโฆษณาที่ผู้ชมเลือกซื้อสินค้าได้ จากนั้นจึงกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่น่าจะซื้อสินค้ามากที่สุด


  • Video Shopping Ads: โซลูชันโฆษณาที่ใช้แคตตาล็อกเพื่อเพิ่มยอดขายบนเว็บไซต์ของคุณ

  • Shop Ads: โซลูชันโฆษณาที่กระตุ้นให้ผู้ใช้งานเข้าไปยังหน้าร้าน TikTok Shop ของคุณในแอป



ตัวอย่างการทำการตลาดผ่านวิดีโอ


ลองพิจารณาตัวอย่างเหล่านี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับแคมเปญวิดีโอโฆษณาตัวต่อไปของคุณ:

  • แบรนด์ด้านความงามสามารถร่วมงานกับครีเอเตอร์ เพื่อสร้างวิดีโอสอนแต่งหน้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ จากนั้นใช้ Spark Ads เพื่อขยายการมองเห็นวิดีโอเหล่านี้

  • เอเจนซีท่องเที่ยวสามารถใช้โฆษณา TopView เพื่อแสดงจุดหมายท่องเที่ยวที่สวยงามน่าประทับใจเพื่อให้คนอยากเที่ยวตาม

  • ผู้จำหน่ายเสื้อผ้าสามารถแสดงแฟชั่นโชว์โดยใช้โฆษณา Video Shopping ซึ่งผู้ใช้งานสามารถซื้อเสื้อผ้าที่ใส่เดินแบบได้โดยตรง

  • แบรนด์สินค้าเพื่อการดูแลส่วนบุคคลสามารถใช้ Shop Ads เพื่อไฮไลท์กลุ่มผลิตภัณฑ์โดยใช้ข้อความกระตุ้นที่ดึงดูดใจ

  • แอปใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวสามารถใช้ประโยชน์ของโฆษณา TopView เพื่อแสดงอินเทอร์เฟซของแอปและผลตอบรับจากลูกค้าที่ใช้งานจริง

  • ร้านค้าเกี่ยวกับการปรับปรุงบ้านสามารถใช้ Search Ads เพื่อให้แสดงผลอยู่บนสุดในผลการค้นหา เมื่อผู้ใช้งานค้นหาเคล็ดลับ DIY และนำผู้ใช้งานไปสู่คอนเทนต์สอนขั้นตอนและลิงก์สินค้า

  • บริษัทรถยนต์สามารถสร้างแคมเปญ Add-Ons แบบอินเทอร์แอคทีฟที่ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การขับรถเสมือนจริง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ทดสอบคุณสมบัติต่างๆ ของรถรุ่นใหม่ผ่านวิดีโอโฆษณาอินเทอร์แอคทีฟ

  • บริษัทเสื้อผ้ากีฬาสามารถใช้ TikTok Pulse ระหว่างกิจกรรมการแข่งขันกีฬาใหญ่ๆ เพื่อให้โฆษณาสอดคล้องกับคอนเทนต์ที่สามารถดึงความสนใจของคนจำนวนมากได้


หากต้องการหาแรงบันดาลใจในการเล่าเรื่องเพิ่มเติม โปรดตรวจสอบแดชบอร์ด Top Ads และ Video Templates ใน TikTok Creative Center หรืออ่านกรณีศึกษาเพิ่มเติมตามหมวดหมู่ธุรกิจ เป้าหมาย พื้นที่ และอื่นๆ


อย่าลืมว่า เทคนิคสำคัญที่ทำให้วิดีโอโฆษณาประสบความสำเร็จคือการสร้างวิดีโอที่สร้างความบันเทิง ให้ข้อมูล และเกี่ยวข้องกับผู้ชมของคุณ


เริ่มต้นสร้างวิดีโอวันนี้

ยกระดับกลยุทธ์การตลาดผ่านวิดีโอของคุณ และสร้างวิดีโอโฆษณาวันนี้

เริ่มต้น





Sources


  1. TikTok Creative Guide: Driving Brand Equity, 2020 (TikTok "Value of View" Analysis)

  2. TikTok Marketing Science US SMB Creative Effectiveness Study 2021, conducted by Lumen


This document is the property of TikTok Inc. and is intended solely for informational purposes. The recipient shall not distribute, exhibit or otherwise use this document for any other purpose. TikTok undertakes no obligation or responsibility to update any of the information contained in this document. Past performance does not guarantee or predict future performance.